1. ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการบริการลูกค้า
ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Customer Service
2. ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ภาษาไทย
ชื่อเต็ม : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การบริการลูกค้า)
ชื่อย่อ : บธ.บ. (การบริการลูกค้า)
ภาษาอังกฤษ
ชื่อเต็ม : Bachelor of Business Administration (Customer Service)
ชื่อย่อ : B.B.A. (Customer Service)
3. ปรัชญาหลักสูตร
มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ควบคู่กับทักษะการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในด้านการบริการลูกค้าที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ มีจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเน้นความเอาใจใส่ในรายละเอียด ความมุ่งมั่นในสายวิชาชีพ การบริการอย่างสร้างสรรค์ และความน่าเชื่อถือของบัณฑิตที่ตรงตามความต้องการของภาคธุรกิจในประเทศไทย
4. รูปแบบของหลักสูตร
หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาไทย
5. มูลค่าเพิ่มบัณฑิต/จุดเด่นของหลักสูตร
- สอนโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ และวิทยากรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการบริการลูกค้า จาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
- ผู้เรียนมีโอกาสศึกษาดูงาน ฝึกปฏิบัติงาน ในบรรยากาศการทำงานจริงกับผู้ปฏิบัติงาน เพื่อได้รับประสบการณ์ตรงตั้งแต่ปีการศึกษาที่ 1 ณ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
- มีโอกาสได้ร่วมงานกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยเป็นไปตามเงื่อนไขของทางบริษัทฯ
- นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ ปีที่ 4 ที่มีเกรดเฉลี่ยสะสม (GPA) ในแต่ละภาคเรียนสูงกว่า 3.00 ประกอบกับคุณสมบัติเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด มีโอกาสได้รับการคัดเลือกเพื่อรับทุนการศึกษาจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 20 ทุน ทุนละ 20,000 บาทต่อภาคเรียน
6. คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา
- สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ
- สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือเทียบเท่า หรืออนุปริญญา
- ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
- มีคุณสมบัติอื่นครบถ้วนตามประกาศหรือข้อบังคับของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
7. อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
- พนักงานบริการ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
- พนักงานบริหารและจัดการข้อร้องเรียนจากลูกค้า
- พนักงานให้ข้อมูลลูกค้า
- พนักงานสนับสนุนด้านเทคนิค
- พนักงานฝ่ายขาย
- เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และวางแผนระบบการบริการลูกค้า
- นักออกแบบและพัฒนาระบบการบริการลูกค้า
- นักประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาด
- ผู้ประกอบการ
8. ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร เหมาจ่าย 136,000 บาท (ข้อมูล ณ ปีการศึกษา 2558)
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
ปริญญาตรี |
ค่าธรรมเนียมการศึกษาภาคเรียนที่ 1 | ค่าธรรมเนียมการศึกษาภาคเรียนที่ 2-6 | ค่าธรรมเนียม การศึกษาภาคเรียนที่ 7 |
136,000 | 23,125 | 19,350 | 16,125 |