สาขาวิชาการบริการลูกค้า มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
  • หน้าหลัก
  • ข้อมูลหลักสูตร
    • รายละเอียดหลักสูตร
      • หลักสูตร พ.ศ.2560-2565
      • หลักสูตร พ.ศ.2555-2559
    • บุคลากร
      • บุคลากรประจำหลักสูตร
      • ศักยภาพคณาจารย์ในหลักสูตร
  • นักศึกษา
    • ประกาศที่เกี่ยวกับนักศึกษา
    • ปฏิทินวิชาการนักศึกษา
    • ผลงานนักศึกษา
    • ตารางเรียน
    • Download
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวทุนการศึกษา
  • งานวิชาการ
    • มคอ.
      • มคอ.3 และ มคอ.4
      • มคอ.5 และ มคอ.6
    • ปฏิทินวิชาการอาจารย์
  • งานสนับสนุนวิชาการ
    • การพัฒนาบุคลากร
    • การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
      • ภาพกิจกรรมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
    • การบริการวิชาการ
      • ภาพการบริการวิชาการ
    • การประกันคุณภาพ
      • ประชุมวิพากษ์หลักสูตรฯ ประจำปี พ.ศ.2559
      • ประกันคุณภาพ
  • งานวิจัย
    • ผลงานวิจัย
  • TCAS
  • ติดต่อเรา
  • หน้าหลัก
  • ข้อมูลหลักสูตร
    • รายละเอียดหลักสูตร
      • หลักสูตร พ.ศ.2560-2565
      • หลักสูตร พ.ศ.2555-2559
    • บุคลากร
      • บุคลากรประจำหลักสูตร
      • ศักยภาพคณาจารย์ในหลักสูตร
  • นักศึกษา
    • ประกาศที่เกี่ยวกับนักศึกษา
    • ปฏิทินวิชาการนักศึกษา
    • ผลงานนักศึกษา
    • ตารางเรียน
    • Download
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวทุนการศึกษา
  • งานวิชาการ
    • มคอ.
      • มคอ.3 และ มคอ.4
      • มคอ.5 และ มคอ.6
    • ปฏิทินวิชาการอาจารย์
  • งานสนับสนุนวิชาการ
    • การพัฒนาบุคลากร
    • การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
      • ภาพกิจกรรมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
    • การบริการวิชาการ
      • ภาพการบริการวิชาการ
    • การประกันคุณภาพ
      • ประชุมวิพากษ์หลักสูตรฯ ประจำปี พ.ศ.2559
      • ประกันคุณภาพ
  • งานวิจัย
    • ผลงานวิจัย
  • TCAS
  • ติดต่อเรา

1. ชื่อหลักสูตร

     ภาษาไทย          : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการบริการลูกค้า

     ภาษาอังกฤษ      : Bachelor of Business Administration Program in Customer Service

2. ชื่อปริญญาและสาขาวิชา

     ภาษาไทย  

ชื่อเต็ม  :  บริหารธุรกิจบัณฑิต (การบริการลูกค้า)

ชื่อย่อ   :  บธ.บ. (การบริการลูกค้า)

     ภาษาอังกฤษ  

ชื่อเต็ม   :  Bachelor of Business Administration (Customer Service)

ชื่อย่อ   :  B.B.A. (Customer Service)

3. ปรัชญาหลักสูตร

มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ควบคู่กับทักษะการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในด้านการบริการลูกค้าที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ มีจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเน้นความเอาใจใส่ในรายละเอียด ความมุ่งมั่นในสายวิชาชีพ การบริการอย่างสร้างสรรค์ และความน่าเชื่อถือของบัณฑิตที่ตรงตามความต้องการของภาคธุรกิจในประเทศไทย

4. รูปแบบของหลักสูตร
หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาไทย

5. มูลค่าเพิ่มบัณฑิต/จุดเด่นของหลักสูตร

  • สอนโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ และวิทยากรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการบริการลูกค้า จาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • ผู้เรียนมีโอกาสศึกษาดูงาน ฝึกปฏิบัติงาน ในบรรยากาศการทำงานจริงกับผู้ปฏิบัติงาน เพื่อได้รับประสบการณ์ตรงตั้งแต่ปีการศึกษาที่ 1 ณ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • มีโอกาสได้ร่วมงานกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยเป็นไปตามเงื่อนไขของทางบริษัทฯ
  • นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ ปีที่ 4 ที่มีเกรดเฉลี่ยสะสม (GPA) ในแต่ละภาคเรียนสูงกว่า 3.00 ประกอบกับคุณสมบัติเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด มีโอกาสได้รับการคัดเลือกเพื่อรับทุนการศึกษาจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 20 ทุน ทุนละ 20,000 บาทต่อภาคเรียน

6. คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

  • สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ
  • สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือเทียบเท่า หรืออนุปริญญา
  • ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
  • มีคุณสมบัติอื่นครบถ้วนตามประกาศหรือข้อบังคับของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต

7. อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา

  • พนักงานบริการ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
  • พนักงานบริหารและจัดการข้อร้องเรียนจากลูกค้า
  • พนักงานให้ข้อมูลลูกค้า
  • พนักงานสนับสนุนด้านเทคนิค
  • พนักงานฝ่ายขาย
  • เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และวางแผนระบบการบริการลูกค้า
  • นักออกแบบและพัฒนาระบบการบริการลูกค้า
  • นักประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาด
  • ผู้ประกอบการ

8. ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร เหมาจ่าย 136,000 บาท (ข้อมูล ณ ปีการศึกษา 2558)

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร

ปริญญาตรี

ค่าธรรมเนียมการศึกษาภาคเรียนที่ 1 ค่าธรรมเนียมการศึกษาภาคเรียนที่ 2-6 ค่าธรรมเนียม
การศึกษาภาคเรียนที่ 7
136,000 23,125 19,350 16,125

ติดต่อหลักสูตร

  • หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการบริการลูกค้า มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ห้อง 1102 อาคาร 1 เลขที่ 295 ถ.นครราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพฯ 11120

  • Telephone02-244-5757

  • มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
  • คณะครุศาสตร์
  • คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  • คณะวิทยการจัดการ
  • คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์
  • คณะพยาบาลศาสตร์
  • บัณฑิตวิทยาลัย
  • สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
  • สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • สำนักวิจัยและพัฒนา
  • สวนดุสิตโพล
  • สำนักกิจการพิเศษ
  • สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม
  • ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์
January 2020
M T W T F S S
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  
« Oct    

©2015 SUAN DUSIT UNIVERSITY

Follow us