สาขาวิชาการบริการลูกค้า มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
  • หน้าหลัก
  • ข้อมูลหลักสูตร
    • รายละเอียดหลักสูตร
      • หลักสูตร พ.ศ.2560-2565
      • หลักสูตร พ.ศ.2555-2559
    • บุคลากร
      • บุคลากรประจำหลักสูตร
      • ศักยภาพคณาจารย์ในหลักสูตร
  • นักศึกษา
    • ประกาศที่เกี่ยวกับนักศึกษา
    • ปฏิทินวิชาการนักศึกษา
    • ผลงานนักศึกษา
    • ตารางเรียน
    • Download
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวทุนการศึกษา
  • งานวิชาการ
    • มคอ.
      • มคอ.3 และ มคอ.4
      • มคอ.5 และ มคอ.6
    • ปฏิทินวิชาการอาจารย์
  • งานสนับสนุนวิชาการ
    • การพัฒนาบุคลากร
    • การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
      • ภาพกิจกรรมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
    • การบริการวิชาการ
      • ภาพการบริการวิชาการ
    • การประกันคุณภาพ
      • ประชุมวิพากษ์หลักสูตรฯ ประจำปี พ.ศ.2559
      • ประกันคุณภาพ
  • งานวิจัย
    • ผลงานวิจัย
  • TCAS
  • ติดต่อเรา
  • หน้าหลัก
  • ข้อมูลหลักสูตร
    • รายละเอียดหลักสูตร
      • หลักสูตร พ.ศ.2560-2565
      • หลักสูตร พ.ศ.2555-2559
    • บุคลากร
      • บุคลากรประจำหลักสูตร
      • ศักยภาพคณาจารย์ในหลักสูตร
  • นักศึกษา
    • ประกาศที่เกี่ยวกับนักศึกษา
    • ปฏิทินวิชาการนักศึกษา
    • ผลงานนักศึกษา
    • ตารางเรียน
    • Download
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวทุนการศึกษา
  • งานวิชาการ
    • มคอ.
      • มคอ.3 และ มคอ.4
      • มคอ.5 และ มคอ.6
    • ปฏิทินวิชาการอาจารย์
  • งานสนับสนุนวิชาการ
    • การพัฒนาบุคลากร
    • การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
      • ภาพกิจกรรมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
    • การบริการวิชาการ
      • ภาพการบริการวิชาการ
    • การประกันคุณภาพ
      • ประชุมวิพากษ์หลักสูตรฯ ประจำปี พ.ศ.2559
      • ประกันคุณภาพ
  • งานวิจัย
    • ผลงานวิจัย
  • TCAS
  • ติดต่อเรา

สำหรับนักศึกษา รหัส 55 – 59 (คลิ๊กที่ชื่อรายวิชาเพื่อเปิดไฟล์ มคอ.)

  • แผนการศึกษาตลอดหลักสูตร

 

ปีการศึกษาที่ 1 / ภาคการศึกษาที่ 1 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตนเอง
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
กลุ่มวิชาภาษา 3 3 0 6
กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 3 3 0 6
1500116 จริยศาสตร์ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
 3601601 ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ  3 3 0 6
3661101 องค์การและการจัดการ     3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
2512713 จิตวิทยาการบริการ  3 3 0 6
3662201 การพัฒนาบุคลิกภาพ  3 2 2 5
รวม 21 20 2 41

 

ปีการศึกษาที่ 1 / ภาคการศึกษาที่ 2 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตนเอง
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
กลุ่มวิชาภาษา 3 3 0 6
กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 3 3 0 6
4000111 เทคโนโลยีสารสนเทศ 3 2 2 5
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3642101 หลักการตลาด 3 3 0 6
3822104 หลักการบัญชี 3 2 2 5
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3571701 เทคนิคการนำเสนอผลงาน 3 3 0 6
3571702 การดำเนินงานของศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 3 3 0 6
รวม 21 19 4 40

 

 

 

ปีการศึกษาที่ 2 / ภาคการศึกษาที่ 1 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตนเอง
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
กลุ่มวิชาภาษา 3 3 0 6
กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์กับคณิตศาสตร์ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3632103 การเงินธุรกิจ 3 3 0 6
3691101 หลักเศรษฐศาสตร์ 3 3 0 6
3824301 การบัญชีเพื่อการจัดการ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3572701 พฤติกรรมผู้บริโภค ความคาดหวัง
และการรับรู้ของลูกค้าในการบริการ
3 3 0 6
3572702 การบริหารงานขาย 3 3 0 6
รวม 21 21 0 42

 

ปีการศึกษาที่ 2 / ภาคการศึกษาที่ 2 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตนเอง
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 3 3 0 6
กลุ่มวิชาภาษา 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3693301 การวิเคราะห์เชิงปริมาณและสถิติธุรกิจ 3 3 0 6
2562302 กฎหมายธุรกิจ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3572703 การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า 3 3 0 6
3572704 ทักษะการโน้มนำ เจรจาต่อรอง
และการจัดการคำร้องเรียนของลูกค้า
3 3 0 6
3663212 การจัดการคุณภาพ 3 3 0 6
รวม 21 21 0 42

 

 

 

 

 

ปีการศึกษาที่ 3 / ภาคการศึกษาที่ 1 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตนเอง
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3622401 การจัดการทรัพยากรมนุษย์ 3 3 0 6
3663102 การจัดการการปฏิบัติการ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3662304 การจัดการโครงการ 3 3 0 6
3663211 การจัดการผลการปฏิบัติงาน 3 3 0 6
3573701 การเจริญสติเพื่อการจัดการความเครียด 3 3 0 6
3573702 สุนทรียสนทนา 3 3 0 6
3573703 การจัดการวางแผนกำลังคน 3 3 0 6
รวม 21 21 0 42

 

ปีการศึกษาที่ 3 / ภาคการศึกษาที่ 2 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตนเอง
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3604201 การจัดการเชิงกลยุทธ์ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3574701 การบริหารงานขณะทำงานจริงและผลกระทบ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเลือก
วิชาเลือก 3 3 0 6
วิชาเลือก 3 3 0 6
หมวดวิชาเลือกเสรี
วิชาเลือกเสรี 3
วิชาเลือกเสรี 3
รวม 18      

 

ปีการศึกษาที่ 4 / ภาคการศึกษาที่ 1 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตนเอง
หมวดวิชาเฉพาะ ประสบการณ์วิชาชีพ
3574805 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านการบริการลูกค้า 5 0 30 0
รวม 5 0 30 0

 หมายเหตุ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสามารถฝึกสะสมชั่วโมงได้ โดยลงทะเบียนในภาคการศึกษาสุดท้าย

 

 

สำหรับนักศึกษา รหัส 60 เป็นต้นไป (คลิ๊กที่ชื่อรายวิชาเพื่อเปิดไฟล์ มคอ.)

  • แผนการศึกษาตลอดหลักสูตร

 

ปีที่ 1  ภาคการศึกษาที่ 1 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษา

ด้วยตนเอง

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
1500201 ความเป็นสวนดุสิต 4 2 4 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3642101 หลักการตลาด 3 3 0 6
3661101 องค์การและการจัดการ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3561104 สติและการจัดการความเครียด 3 3 0 6
3571119 บุคลิกภาพเพื่อการบริการลูกค้า 3 3 0 6
รวม 16 14 4 30

 

ปีที่ 1  ภาคการศึกษาที่ 2 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษา

ด้วยตนเอง

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
1500119 ภาษาไทยเพื่อพัฒนาเป็นผู้รอบรู้ 6 6 0 12
4000112 วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน 4 2 4 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3822104 หลักการบัญชี 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3571120 การคิดเชิงบวกและสุนทรียสนทนา 3 3 0 6
3571121 จิตวิทยาเพื่อการบริการลูกค้า 3 3 0 6
รวม 19 17 4 36

 

 

 

ปีที่ 2  ภาคการศึกษาที่ 1 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษา

ด้วยตนเอง

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
1500120 ภาษาอังกฤษเพื่อการนำตน 4 4 0 8
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3622401 การจัดการทรัพยากรมนุษย์ 3 3 0 6
3632103 การเงินธุรกิจ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3572114 การดำเนินงานของศูนย์บริการลูกค้า 3 3 0 6
3572701 พฤติกรรมผู้บริโภค ความคาดหวัง
และการรับรู้ของลูกค้าในการบริการ
3 3 0 6
หมวดวิชาเลือกเสรี
วิชาเลือกเสรี 3
รวม 19      

 

ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษา

ด้วยตนเอง

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
1500121 ภาษาอังกฤษเพื่อการสะท้อนคิด 4 4 0 8
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3691101 หลักเศรษฐศาสตร์ 3 3 0 6
3824301 การบัญชีเพื่อการจัดการ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3572704 ทักษะการโน้มนำ เจรจาต่อรอง
และการจัดการคำร้องเรียนของลูกค้า
3 3 0 6
3572115 เทคนิคการนำเสนอในการบริการลูกค้า 3 3 0 6
3572116 การบริหารงานขายเพื่อการบริการ 3 3 0 6
รวม 19 19 0 38

 

 

 

ปีที่ 3  ภาคการศึกษาที่ 1 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษา

ด้วยตนเอง

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
2500116 สังคมอารยชน 4 2 4 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3693101 การวิเคราะห์เชิงปริมาณและสถิติธุรกิจ 3 3 0 6
2562302 กฎหมายธุรกิจ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3572703 การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า 3 3 0 6
3663212 การจัดการคุณภาพ 3 3 0 6
3573124 ภาษาอังกฤษเพื่อการบริการลูกค้า 3 3 0 6
รวม 19 17 4 36

 

ปีที่ 3  ภาคการศึกษาที่ 2 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษา

ด้วยตนเอง

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
2500117 พลเมืองไทยและพลโลกที่ดี 4 2 4 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3601601 ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ 3 3 0 6
3663102 การจัดการการปฏิบัติการ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3662304 การจัดการโครงการ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเลือก
วิชาเลือก 3 3 0 6
รวม 16 14 4 30

 

 

 

ปีที่ 4  ภาคการศึกษาที่ 1 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษา

ด้วยตนเอง

หมวดวิชาเฉพาะ วิชาแกน
3604201 การจัดการเชิงกลยุทธ์ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเฉพาะด้าน
3574701 การบริหารงานขณะทำงานจริงและผลกระทบ 3 3 0 6
3574105 นวัตกรรมในกระบวนการบริการ 3 3 0 6
หมวดวิชาเฉพาะ วิชาเลือก
วิชาเลือก 3 3 0 6
หมวดวิชาเลือกเสรี
วิชาเลือกเสรี 3
รวม 15    

 

 

ปีที่ 4  ภาคการศึกษาที่ 2 หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษา

ด้วยตนเอง

หมวดวิชาเฉพาะ ประสบการณ์วิชาชีพ
3574806 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านการบริการลูกค้า 5 450
รวม 5   450  

หมายเหตุ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านการบริการลูกค้า จะฝึกปฏิบัติงานจริง ณ สถานประกอบการ
ภายใต้ความร่วมมือของมหาวิทยาลัย (ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากองค์ประกอบเกี่ยวกับประสบการณ์ภาคสนาม)

 

ติดต่อหลักสูตร

  • หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการบริการลูกค้า มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ห้อง 1102 อาคาร 1 เลขที่ 295 ถ.นครราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพฯ 11120

  • Telephone02-244-5757

  • มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
  • คณะครุศาสตร์
  • คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  • คณะวิทยการจัดการ
  • คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์
  • คณะพยาบาลศาสตร์
  • บัณฑิตวิทยาลัย
  • สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
  • สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • สำนักวิจัยและพัฒนา
  • สวนดุสิตโพล
  • สำนักกิจการพิเศษ
  • สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม
  • ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์
January 2020
M T W T F S S
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  
« Oct    

©2015 SUAN DUSIT UNIVERSITY

Follow us